top of page

Tác dụng của TÁO

Đừng bao giờ đánh gía thấp sức mạnh của quả Táo. Đặc tính kháng viêm của loại trái cây này biến nó trở thành lựa chọn hàng đầu khi bạn phải đối mặt bệnh tật. Encephalitis (viêm não), IBS (viêm ruột) và nhiễm virus (có thể dẫn đến viêm thần kinh) chỉ là một vài căn bệnh mà táo có thể đóng vai trò dinh dưỡng quan trọng trong việc xoa dịu cơ thể bạn bằng cách giảm lượng virus và vi khuẩn gây ra tình trạng viêm

Các hóa thực vật trong táo làm cho loại quả này trở thành loại thực phẩm tốt cho não, nuôi dưỡng tế bào thần kinh và tăng hoạt động điện. Táo có vỏ đỏ chứa Anthocyanin và thậm chí là một ít malvidin (một loại Anthocyanidin), chịu trách nhiệm tạo ra màu đỏ. Những sắc tố này chứa các đặc tính chống béo phì và hợp chất làm tăng sức mạnh tiêu hóa, khuyến khích giảm cân. Táo cũng có một ít flavonoid, rutin và quercidin - những hóa thực vật có trách nhiệm giải độc kim loại nặng và phóng xạ, cũng như các axit amin glutamine và serine giúp giải độc MSG trong não. Loại trái cây này sẽ giúp làm sạch và thanh lọc các cơ quan, cải thiện lưu thông trong hệ bạch huyết của bạn, tái tạo làn da bị hư tổn và điều chỉnh lượng đường huyết.

tác dụng của táo

Táo là chất rửa ruột cơ bản. Khi pectin từ một quả táo di chuyển qua ruột, nó sẽ thu thập và tống khứ khỏi cơ thể bạn các loại vi khuẩn, virus, nấm men và nấm mốc. Nó cũng tập hợp, trục xuất chất đạm mắc kẹt lại và thối rữa cùng với cặn thừa lẩn lút trong túi ruột và nuôi dưỡng các vi khuẩn có hại như E.coli và C.difficile. Điều này giúp táo trở thành một chất kìm hãm phân chia tuyệt vời để chữa bệnh SIBO (hội chứng loạn khuẩn ruột non) và các rối loạn tiêu hóa khác.

Táo cũng hydrat hóa ở cấp độ tế bào sâu bên trong. Chúng cung cấp các khoáng chất vi lượng quý như mangan và molypden, cũng như chất điện giải và muối khoáng quan trọng giúp cơ thể bổ sung nước sau khi tập luyện hoặc căng thẳng dưới mọi hình thức.

CĂN BỆNH

Nếu bạn mắc phải một trong những căn bệnh sau đây, hãy thử đưa táo vào cuộc sống:

Bệnh thận, bệnh gan, bệnh Alzheimer, viêm khớp, động kinh, bệnh đa xơ cứng (MS), bệnh tuyến giáp, hạ đường huyết, tiểu đường, cơn thiếu máu não thoáng qua (TIA), nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), mệt mỏi tuyến thượng thận, đau nửa đầu, rối loạn ám ảnh cưỡng chế (OCD), viêm tủy xương, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), tự kỷ, hậu chấn tâm lý (PTSD), mụn trứng cá, xơ cứng teo cơ một bên (ALS), bệnh Lyme, hội chứng loạn khuẩn ruột non (SIBO), lo âu, ù tai, nhiễm virus, chóng mặt.

TRIỆU CHỨNG

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào sau đây, hãy thử đưa táo vào cuộc sống:

Nghe thấy tiếng rung hoặc ù tai, rối loạn thần kinh tiểu đường, choáng váng, cảm giác xoay mòng mòng, vấn đề về cân bằng và cân đối, tim đập nhanh, trào ngược axit, hạ đường huyết và mất cân bằng lượng đường huyết, thiếu khoáng chất, mùi cơ thể, hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), đau xương sườn, mệt mỏi, đầy hơi, phình bụng, táo bón, hồi hộp, lo lắng, viêm quanh khớp vai thể đông cứng, tăng cân, đau lưng, mờ mắt, sương mù não, đau nhức cơ thể, lú lẫn, đau tai, cứng cơ, viêm não, gàu, triệu chứng mãn kinh.

HỖ TRỢ CẢM XÚC

Táo là một loại thực phẩm cổ xưa đưa chúng ta trở về nguồn cội. Đó là một trong những thực phẩm đầu tiên mang lại cảm giác dễ chịu cho chúng ta, vì thế táo kết nối chúng ta với cảm giác trú ngụ yên bình. Điều này khiến chúng trở thành thực phẩm lý tưởng mỗi khi bạn cảm thấy chán nản, bị xa lánh, vô giá trị, bất lực, vô dụng, chẳng đem lại lợi ích gì. Nếu đến lúc bạn cảm thấy mình không được công nhận, ăn vài quả táo có thể giúp bạn thay đổi cách giải quyết của mình đấy

Táo khai phá một phần của bạn, thay đổi năng lượng bên trong và xung quanh bạn để thu hút những điều vui vẻ và sáng sủa hơn. Nó có thể mang lại sức sống, tạo sự phấn chấn, xoa dịu tinh thần và làm bạn tràn trề năng lượng. Đó là vì trong hàng nghìn năm, chúng ta đã cất giữ táo nhằm giúp chúng ta vượt qua những tháng mùa đông. Trái cây này là tia hy vọng giúp chúng ta liên hệ với cuộc sống tốt đẹp. Có một điều đã thấm nhuần trong cơ thể chúng ta, chính là khi thế giới bên ngoài có vẻ ảm đạm, một quả táo có thể kết nối chúng ta lại với cuộc sống, sự tái sinh, ánh sáng mặt trời và mùa hè.

BÀI HỌC TINH THẦN

Táo dạy chúng ta đường để bị thiêu rụi bởi sương giá vô cảm từ người khác. Khác với cây trồng có nguy cơ bị hư hại do nhiệt độ vào mùa thu, nhiều giống táo vẫn tiếp tục phát triển và chín mọng qua những tháng trở lạnh hơn, chúng được bảo vệ bởi lớp vỏ chống băng giá. Khi bạn bè, người yêu hoặc đồng nghiệp tỏ ra lạnh nhạt với bạn, hãy chú ý đến quả táo và vẽ ra một lá chắn bảo vệ xung quanh bạn cho đến khi tình trạng được cải thiện.

LỜI KHUYÊN

  • Táo đỏ là tốt nhất

  • Thử ăn ba quả táo mỗi ngày. Nếu cam kết thực hiện thói quen này, bạn sẽ thấy sức khỏa của mình được cải thiện một cách bất ngờ

Nguồn: trích từ cuốn "Cơ thể tự chữa lành" của tác giả Anthony William do Cty CP VH Huy Hoàng phát hành

Explore the Collection

bottom of page