top of page

Những vị trí trong nhà có thể trang trí bằng lọ hoa

Updated: Nov 26, 2023

Có rất nhiều vị trí trong nhà mà bạn có thể sử dụng để trang trí lọ hoa. Nếu để tính thì bạn có thể liệt kê ra cả một danh sách và từ đó để biết được mình cần mua những loại lọ hoa nào, kích cỡ bao nhiêu. Ngoài ra, những lọ hoa được dùng để trang trí cần đảm bảo được tính thống nhất về tính nghệ thuật, thẩm mỹ và phần nào thể hiện được tính cách của gia chủ.


Trang trí lọ hoa cho phòng khách

Trong phòng khách thì bạn có thể chia nhỏ ra những nơi có thể đặt bình hoa đó là bàn trà, kệ tivi, vách ngăn tường,…



Đây cũng là trung tâm cũng như là linh hồn của ngôi nhà nên cần phải được chăm chút hơn những vị trí khác. Nếu gia đình bạn thường xuyên có khách đến chơi nhà thì lại càng phải trang hoàng hơn. Thì trong đó chắc chắn không thể không có sự xuất hiện của những lọ hoa xinh đẹp sẽ làm cho những vị khách cảm thấy ấn tượng hơn với ngôi nhà của bạn. Mỗi khi hết giờ làm việc các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy muốn về nhà nhiều hơn.

Phần này cũng tùy thuộc vào không gian phòng khách của gia đình mà bạn có thể lựa chọn lọ hoa sao cho thích hợp. Bạn nên lưu ý lúc nào cũng phải giữ cho hoa thật tươi bạn nhé, ngoài ra bạn nên chú ý thêm bình cắm và hướng đặt.









Các nhà phong thủy học đã phân tích rằng sử dụng lọ hoa gốm sứ là tốt nhất. Chính vì sứ là đất (Thổ), khi kết hợp với (Thủy) nước trong bình thì (Mộc) hoa tươi sẽ mang lại những điều tốt lành.




Nếu để mang tính hiện đại hơn thì cũng có thể sử dụng bằng các chất liệu khác như thủy tinh, gỗ…



Trang trí lọ hoa trong phòng ngủ

Trong phòng ngủ người lớn và phòng ngủ trẻ em và những vị trí có thể đặt lọ hoa như: bàn trang điểm, kệ trang trí, bàn học, đọc sách,…


Thế cách tốt nhất để có bình hoa đẹp và hợp với phong thủy thì bạn nên xem lại phòng khách của mình để chọn màu sao cho phù hợp. Màu của nó cũng có thể tương đồng với nhau hoặc là tương phản để tạo ra sự độc đáo cho căn phòng.

Nếu không gian phòng ngủ của bạn hạn chế thì bạn nên chọn những chiếc lọ hoa có màu nhẹ nhàng như xanh ngọc, hồng nhạt, vàng chanh. Không gian nhỏ nên tránh dùng màu đậm và gam màu nóng, như vậy phòng sẽ trở nên chật chội và bức bối hơn.



Đối với những bạn nào yêu thích hoa mà tính cách điệu đà một chút thì có thể chọn lọ hoa dáng gọn, hình elip và cắm một bông hoa xinh ở cổ bình.



Phòng bếp sử dụng lọ hoa gốm trang trí

Gian bếp là một trong những nơi các thành viên trong gia đình hay tề tựu lại thường xuyên.Vì vậy có một lọ hoa bằng gốm sẽ mang lại cảm giác ấm áp và thiên nhiên hơn cho gia đình của bạn. Đối với không gian phòng bếp bạn nên chọn những lọ gốm có những dáng khum, cụp miệng hoặc uốn cong,…để tạo nét duyên dáng riêng cho phòng bếp.



Có điểm bạn cần lưu ý là lọ hoa trang trí phòng bếp không nên cao quá 30cm vì nó có thể gây vướng hoặc khuất tầm nhìn của người ngồi ăn.




Ngoài các vị trí trên bạn còn có thể trang trí lọ hoa ở những nơi như phòng làm việc, hành lang cầu thang đi lại,…


Để tham khảo thêm nhiều mẫu lọ hoa với nhiều chất liệu khác nhau các bạn vào www.sanvuondecor.com nhé.

Chúc các bạn chọn lựa được nhiều lọ hoa phù hợp với ngôi nhà của mình



331 views0 comments

Recent Posts

See All

Explore the Collection

bottom of page