top of page

Tuyệt chiêu thiết kế khu vườn mini nhỏ xinh

Ai bảo nhà nhỏ thì không thiết kế khu vườn mini cho sân vườn đẹp? Dù bạn đang sống trong nhà phố có diện tích khiêm tốn hay căn hộ chung cư nhỏ hẹp. Cũng đều có giải pháp để mang khoảng xanh vào không gian sống của mình.

San Vuon Decor sẽ bật mí cho bạn một vài tuyệt chiêu thiết kế khu vườn mini dành riêng cho nhà nhỏ ngay trong bài viết sau đây.


1. Vườn treo mini

Nếu nhà bạn không có ban công hoặc ban công quá nhỏ thì có thể làm vườn treo mini. Khu vườn mini kiểu này có nhiều cách biến tấu.

Bạn dùng chậu treo (bán sẵn, có thể tham khảo của San vuon decor: www.sanvuondecor.com/ke), hoặc chai nước nhựa (cắt làm đôi, luồng kẽm làm quai treo) để trồng cây, sau đó dùng dây kẽm giăng ngang trên ban công và lần lượt treo chậu lên. Các loại cây phù hợp trồng kiều này gồm có: trầu bà, cây chuỗi ngọc, dương xỉ, lan hạt dưa, phong lan, hoa dừa cạn hoặc một số loại rau xanh như xà lách, húng quế…





2. Vườn ban công mini

Nếu may mắn có ban công rộng rãi và đủ nắng thì còn gì bằng. Hãy tạo một ngay và luôn. Ngoài chậu nhựa, chậu sứ mua sẵn ( tham khảo các sản phẩm của San vuon decor: www.sanvuondecor.com/chaucay), bạn có thể dùng thùng xốp để trồng cây. Bạn cứ việc xếp chậu/ thùng ngay ngắn dưới sàn là được.

Với ý tưởng này, bạn nên tận dụng khoảng không gian ban công để trồng rau sạch tại nhà. Rau muống, đậu bắp, xà lách, cà chua, ớt, húng quế… là những loại rau, loại cây rất dễ trồng.


3. Tận dụng góc nhà

Tạm rời xa khu vực ban công. Kiểu vườn thứ 3 này, mọi căn nhà đều áp dụng được. Bạn chỉ cần đặt một vài chậu cây xanh nơi góc nhà là có ngay khu vườn mini “made by me”.

Nếu tổ hợp cây xanh vẫn chưa thỏa mãn tình yêu thiên nhiên trong bạn thì hòn non bộ mini cũng là một sáng kiến hay. Các mô hình tiểu cảnh có núi non, cây xanh và suối chảy róc rách sẽ khiến cho căn nhà của bạn tràn ngập sinh khí. ( tham khảo các sản phẩm đài phun nước của San Vuon decor : www.sanvuondecor.com/thacnuoc)



Với các tips nhỏ, đơn giản trên San vuon decor mong rằng có thể giúp bạn tạo được cho mình một khu vườn hay một góc nhỏ xanh cho ngôi nhà của mình.


141 views0 comments

Explore the Collection

bottom of page