top of page

Hướng dẫn sắp xếp không gian làm việc gọn gàng tại nhà mùa nCoVid-19.

Updated: Apr 3, 2020

Thời gian này, chắc hẳn Work From Home ( WFH ) là biện pháp hầu hết các công ty lựa chọn. Thế nhưng không phải ai cũng có thể sắp xếp không gian học hay làm việc ở nhà của mình gọn gàng và ngăn nắp. Những ý tưởng thông minh dưới đây mong sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Bạn không thể làm tốt công việc của bạn hoặc có động lực học làm bất cứ điều gì nếu không gian làm viêc của bạn như một đống "hỗn độn". Hãy làm cho bạn trở nên tỉnh táo và tràn đầy năng lượng khi biến đổi không gian làm việc trở nên có tổ chức hơn, dễ chịu, thoải mái và có hiệu quả. Từ việc kiểm soát được giấy tờ, tài liệu hay lưu trữ đồ dùng cá nhân.


1. Tạo một bảng tin đa nhiệm



Một bảng tin sẽ làm tăng tính hiệu quả và hấp dẫn cho bất cứ văn phòng tại nhà nào. Nó không chỉ hoạt động như một bản nháp, một bảng lưu trữ thông tin hay một checklist cho công việc mà nó còn làm tốt nhiệm vụ tạo ra một cái nhìn trực quan đầy tính sáng tạo giúp tăng năng suất làm việc của bạn.

Để làm tăng tính thực tiễn, bạn có thể chọn loại bảng mà bạn vừa có thể viết và dán giấy tờ lên như một bảng trắng hay bảng từ đen.





2. Tổ chức lại ngăn kéo


Một trong những nơi lộn xộn nhất trong phòng làm việc của bạn chắc hẳn phải có ngăn kéo bàn làm việc trong danh sách này phải không? Thói quen tiện tay ấn mọi thứ vào ngăn kéo khiến bạn dễ "nổi khùng" khi muốn tìm kiếm một đồ dùng nào đó, chắc hẳn đã nhiều lần bạn phải đổ mọi thứ trong ngăn kéo ra chỉ để tìm một cây bút hay 1 chiếc kẹp giấy nhỏ. Vậy hãy thay đổi thói quen "ấn bừa" ấy bằng cách tổ chức lại ngăn kéo thật thông minh. Hãy chia ngăn kéo ra nhiều vùng nhỏ và đặt đồ vật phù hợp vào đó, nếu bạn vẫn thấy nó dễ bị xáo trộn vào nhau thì hãy sử dụng những khay lưu trữ nhỏ bên trong ngăn kéo để chia cắt các vùng cho dễ dàng nhé.


3. Giấu cáp dây điện thông minh

Những sợi dây điện loằng ngoằng như những con rắn lên xuống trên bàn làm việc của bạn. Thật vướng víu và mất thẩm mỹ phải không nào? Hãy tạo thêm một hệ thống quản lý cáp dây điện để kiểm soát chúng tốt hơn. Khu vực làm việc này có hệ thống quản lý và cáp điện tích hợp được giấu bên dưới bàn làm việc và chạy dọc xuống chân bàn.



Nếu bạn là một người đi thuê nhà và cần một giải pháp tạm thời để kiểm soát dây điện mà không để lại dấu tích hay thiệt hại gì cho ngôi nhà thì hãy sắp xếp các sợi dây điện và dính chúng dưới bàn làm việc như thế này nhé!

Nếu bạn muốn bớt những sợi cáp dây điện loằng ngoằng này đi thì cũng có thể sử dụng các thiết bị điện tử có hỗ trợ Bluetooth hoặc Wifi. Điều này có thể sẽ giảm bớt sự lộn xộn do những sợi dây điện chồng chéo.

4. Đánh dấu bằng mã màu

Hệ thống tổ chức và quản lý tài liệu bằng mã màu là một cách thông minh. Sau tất cả thì việc quản lý giấy tờ hay đồ vật bằng màu sắc sẽ khiến người dùng dễ dàng nhớ và tìm kiếm hơn.



5. Thùng lưu trữ giấy tờ

Việc xếp giấy tờ, tài liệu chồng lên nhau sẽ dễ dàng gây ra việc mất kiểm soát. Bí quyết của việc chống lộn xộn là sử dụng các thùng hay hộp lưu trữ riêng cho các loại giấy tờ. Bạn có thể chia thành 3 giỏ giấy riêng biệt, một cho những tài liệu, hóa đơn,...một cho những tài liệu tham khảo và một cho những giấy tờ có thể tái sử dụng. Chắc chắn công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng và trôi chảy hơn rất nhiều khi làm việc này.

6. Lưu trữ trên tường


Nếu không gian làm việc của bạn nhỏ, đừng nghĩ đến những tủ  hay kệ sách đồ sộ mà hãy biến ngay bức tường ngay trước mặt thanh một trung tâm lưu trữ hiệu quả. Sử dụng các kệ nổisắp xếp tổ chức chúng một cách khéo léo và ngăn nắp sẽ giúp bạn có một không gian làm việc thật gọn gàng mà không bị vướng bận với đống lộn xộn ngay trên mặt bàn.


7. Lên lịch sắp xếp định kì

Chắc chắn rồi, bạn cần phải đảm bảo rằng bàn làm việc luôn trong trạng thái gọn gàng, ngăn nắp sau một thời gian sử dụng đến "n" biện pháp khắc phục sự lộn xộn. Cách tốt nhất để bảo trì trạng thái ngăn nắp của bạn là sắp xếp chúng lại định kì hàng tuần, hàng tháng để chúng không quay trở lại hỗn độn như ban đầu. 



33 views0 comments

Explore the Collection

bottom of page